Nhận định Newcastle United vs Leicester City 01/01 22h00 Bóng đá Ngoại hạng Anh – Bắt nạt Chích Chòe

Hôm nay KU Việt xin trân trọng giới thiệu với các bạn bài nhận định trận đấu bóng đá giữa Newcastle United vs Leicester City 22h00 01/01 trong khuôn khổ vòng 21 giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Sau 2 trận thua trước Man City và Liverpool, Leicester City đã tìm lại được cảm giác chiến thắng sau khi đánh bại West Ham ở trận đấu gần nhất. Tiếp tục là một trận đấu sân khách nữa ở phía trước khi phải hành quân đến sân của Newcastle, Bầy Cáo tự tin sẽ có trọn vẹn 3 điểm.
Nhận định Newcastle vs Leicester City hôm nay

Nhận định phong độ

Newcastle United – Thất bại ngay tại St. James Park

Tiếp tục sau trận thua Manchester United là một trận thua khác. Newcastle United đang không có được những màn trình diễn tốt nhất. Ở trận cầu 6 điểm với Everton, Chích Chòe đã để thua dù được thi đấu trên sân nhà. Everton với sự xuất sắc của Dominic Calvert-Lewin đã có được 3 điểm qua đó san bằng khoảng cách với chính Newcastle trên bảng xếp hạng.
Trong tháng 12 – tháng thi đấu cuối cùng năm 2019, Newcastle United thi đấu 6 trận và có 3 chiến thắng. Đây là thành tích khá ổn của một đội bóng tầm trung.
Nhận định Newcastle vs Leicester City mới nhất

Leicester City – Viết tiếp cổ tích

Trong khi đó The Foxes đã tìm lại được niềm vui chiến thắng ở vòng 20 giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Một trận đấu không dễ dàng nhưng quan trọng là Leicester có được 3 điểm trọn vẹn. Hành quân đến London với khát khao chiến thắng để giữ vững vị trí thứ 2, Leicester đã chủ động ép sân và tạo áp lực lên đối thủ của mình. Họ cũng chính là đội bóng vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của cầu thủ trẻ Kelechi Iheanacho. Nếu Demarai Gray chỉn chu hơn trong pha đá Penalty thì khoảng cách đã có thể nâng lên thành 2 bàn. Cuối hiệp 1 từ pha tấn công bên phía cánh phải, Anderson căng ngang chuẩn xác để Fornals dứt điểm tung lưới thủ thành Kasper Schmeichel. Hiệp 2 chỉ có duy nhất 1 bàn thắng được ghi và bàn thắng đó dành cho Leicester. Demarai Gray lập công chuộc tội sau khi thoát xuống rất nhanh, phá bẫy việt vị và sút rất chuẩn xác mang về chiến thắng cho Leicester.
Man City chưa đá nhưng với chiến thắng này, Leicester có thể chắc chắn mình vẫn ở vị trí thứ 2 sau vòng đấu 20. Lịch thi đấu trong thời gian tới của dễ thở hơn rất nhiều khi họ chỉ phải gặp những đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Rất nhiều người mong chờ Leicester có thể viết tiếp câu chuyện mà họ đã từng tạo ra 3 năm trước.
Nhận định Newcastle vs Leicester City

Nhận định chiến thuật

Steve Bruce – Phòng ngự phản công 

Như hầu hết các trận đấu với các đội bóng lớn, Steve Bruce nhiều khả năng sẽ cho các học trò của mình chơi phòng ngự phản công để tránh rủi ro. Với đội hình 3-5-2 lùi sâu đôi khi chúng ta thấy cả 11 cầu thủ của Newcastle tham gia phòng ngự. Những đòn tấn công của Newcastle chủ yếu dựa vào những đường bóng dài và các cú sút xa. Điều này khiến cho họ rất dễ bị bắt bài nếu như đối thủ nghiên cứu kĩ lối chơi của đội bóng.

Brendan Rodgers – Làn gió mới giúp Leicester City thăng hoa

Ít người nghĩ sau 1 mùa giải bết bát, Leicester City lại có thể hồi sinh nhanh đến như vậy. Nhiều người tin rằng điểm mấu chốt giúp Bầy Cáo chơi hay chính là vị tân huấn luyện viên Brendan Rodgers. Đã có rất nhiều thay đổi kể từ khi cựu thuyền trưởng Liverpool dẫn dắt Leicester. Ông chỉ đạo học trò của mình triển khai bóng từ hàng hậu vệ. Điều đó sẽ khiến cho đối thủ của Leicester City sẽ phải pressing ở một khu vực rộng lớn hơn, tốn thể lực hơn rất nhiều. Huấn luyện viên Rodgers nói rằng đội bóng của ông là một đội bóng phòng ngự giỏi và ông đã đúng. Sau vòng đấu 20, Leicester City chỉ phải nhận 19 bàn thắng. Con số trên chỉ nhiều hơn 2 đội bóng là Liverpool và Sheff United. Leicester cũng thực hiện rất nhiều những đường chuyền ngắn khi tấn công. Việc luân chuyển bóng liên tục sẽ giúp cho họ tìm ra điểm yếu của đối thủ để khai thác. Ở mùa giải Leicester City lên ngôi cùng huấn luyện viên Ranieri họ chơi phòng ngự phản công nhưng giờ đây mọi thứ đã hoàn toàn khác. Leicester City chơi đẹp mắt hơn, hiệu quả hơn và bùng nổ hơn.
Nhận định Newcastle vs Leicester City chuẩn nhất
+Đội hình dự kiến:
Newcastle United (3-5-2):  Martin Dubravka; Fabian Schär,  Federico Fernández, Florian Lejeune; Javier Manquillo, Isaac Hayden, Jonjo Shelvey, Miguel Almirón, Paul Dummett; Andy Carroll, Joelinton.
Leicester City (4-1-2-1-2): Kasper Schmeichel; Ben Chilwell, Çağlar Söyüncü, Jonny Evans, Ricardo Domingos Barbosa Pereira; Wilfred Ndidi; Youri Tielemans, Dennis Praet; James Maddison; Jamie Vardy, Kelechi Iheanacho

Nhận định kết quả trận đấu

Leicester City là đội được giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn so với Newcastle United. Rất nhiều nhận định có cánh dành cho Bầy Cáo trong thời gian qua. Họ nói Leicester City đang chơi như một ông lớn thực thụ của bóng đá Anh. Nhiệm vụ đánh bại Newcastle United là không quá khó đối với Leicester ở thời điểm này. Một chiến thắng trong trận ra quân đầu năm mới sẽ là món quà ý nghĩa nhất cho các cổ động viên thành phố Leicester. Dự đoán Leicester City sẽ chiến thắng, ghi được 4 bàn và không để thủng lưới bởi lần gặp nhau gần nhất thì Bầy Cáo cũng đã chọc thủng lưới của Chích Chòe đến 5 lần.

Dự đoán tỷ số: Newcastle 0-2 Leicester City

Nhận xét